!"สารคดีท่องเที่ยว"! | ||||||
|
||||||
เจ้าของหน่วยการสอน (Unit Author) : นางสาวอุไรวรรณ บุญญานุกูล กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย | ||||||
หน่วยงานที่สังกัด : กรมสามัญศึกษา | ||||||
โรงเรียน : สุราษฎร์ธานี | ||||||
อำเภอ : เมือง | จังหวัด : สุราษฎร์ธานี | |||||
|
||||||
หากท่านทำแฟ้มสะสมงานเรียบร้อยแล้ว โปรดนำขึ้นวางไว้บนเว็บของ The Intel Teach to the Future Database ท่านต้องการแสดงชื่อของท่านหรือไม่ | ||||||
|
||||||
ภาพรวมของแผนการสอน (Unit over View) : สุราษฎร์ธานีเป็นเมืองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย | ||||||
|
||||||
ชื่อแผนการสอนของหน่วย (Unit Plan Title : การเขียนสารคดีท่องเที่ยว | ||||||
|
||||||
คำถามที่ครอบคลุมหลักสูตร (Curriculum
Framing Question) : - คำถามสาระสำคัญ (Essential Question) : มีอะไรดีที่สุราษฎร์ธานี ? คำถามหน่วยแผนการสอน (Unit Question) : ท่องเที่ยวที่ไหนในสุราษฎร์ธานี ? |
||||||
|
||||||
สรุปเนื้อหาการเรียนรู้ของหน่วย (Unit Summary) : การเขียนสารคดีท่องเที่ยว | ||||||
|
||||||
กลุ่มสาระการเรียนรู้ (Subject Area(s)) : | ||||||
|
||||||
ช่วงชั้น / ระดับชั้น : | ||||||
|
||||||
มาตรฐานของเนื้อหา / วัตถุประสงค์เชิงพฤติกรรม (Content Standard
/ Benchmarks) บันทึกเรียงตามลำดับเนื้อหา : |
||||||
|
||||||
จุดประสงค์ที่ต้องการให้นักเรียนเป็น
/ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (Student Objective / Learning Outcomes) ลำดับความสำคัญของเนื้อหาและวัตถุประสงค์
: นักเรียนสามารถแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในท้องถิ่นของตนเองและเขียนสารคดีท่องเที่ยวได้ถูกต้อง |
||||||
|
||||||
ขั้นตอนและวิธีการเรียนรู้
(Procedures) ขอบเขตการเรียนรู้ ความต่อเนื่องและการวางแผนการจัดกิจกรรมในการเรียนการสอน
: 1. ศึกษาข้อมูลของจังหวัดสุราษฎร์ธานีเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวจากแหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ 2. ศึกษาวิธีการนำเสนอข้อมูล 3. เลือกแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในท้องถิ่นของตนเอง 4. ศึกษาใบความรู้เรื่องการเขียนสารคดีท่องเที่ยวพร้อมสังเกตจากตัวอย่างสารคดีท่องเที่ยวในรูปแบบต่าง ๆ 5. สร้างชิ้นงานการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในท้องถิ่น 6. นำเสนองาน 7. ประเมินผลงาน |
||||||
|
||||||
เวลาที่ใช้ในแผนการสอน (Approximate Time Needed) : 4 คาบ | ||||||
|
||||||
ทักษะพื้นฐานนักเรียน (Prerequiste
Skills) ความรู้และทักษะพื้นฐานด้านเทคโนโลยีของนักเรียนก่อนทำการศึกษาในแผนการสอนนี้
: 1. การนำเสนอในรูปแบบของแผ่นพับ 2. การสืบค้นข้อมูลทาง Internet 3. การนำเสนองานด้วย PowerPoint 4. การนำเสนองานด้วย Web Page |
||||||
|
||||||
องค์ความรู้และแหล่งทรัพยากรที่จำเป็นสำหรับหน่วยการสอน (Material and Resource Required for Unit) :- | ||||||
เทคโนโลยี - เครื่องมือ - อุปกรณ์ (Technology - Hardware) : | ||||||
|
||||||
เทคโนโลยี - โปรแกรมคอมพิวเตอร์ - สื่อต่าง ๆ | ||||||
|
||||||
สิ่งพิมพ์ (Printed Material)
ระบุตำรา หนังสืออ่านประกอบ หนังสืออ้างอิง ฯลฯ : - เอกสารการสอนชุดวิชาการอ่านภาษาไทย หน่วยที่ 1 - 7 มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
||||||
|
||||||
วัสดุ - อุปกรณ์ (Supplies) ระบุเครื่องมือ อุปกรณ์ที่สนับสนุนในการทำงาน : - | ||||||
|
||||||
ศูนย์ข้อมูลระบบอินเตอร์เน็ต
(Internet Resources) ระบุ website (URLs) ที่ช่วยในการนำไปเผยแพร่ผลงาน
: - http://www.st.ac.th - http://www.st.ac.th/uboon |
||||||
|
||||||
อื่น ๆ (Other) การประชาสัมพันธ์
ที่ปรึกษา วิทยากร การเรียนนอกสถานที่ : - การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สาขาภาคใต้ตอนบน จังหวัดสุราษฎร์ธานี |
||||||
|
||||||
การอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เพื่อจัดการศึกษาในรูปแบบต่าง
ๆ (Accommodations for Differentialed Instruction) : - แหล่งเรียนรู้ของนักเรียน (Resource Student) : - http://www.suratthani.go.th |
||||||
|
||||||
การให้ความช่วยเหลือด้านภาษา (Non-Native English Speaker) ผู้ช่วยเหลือด้านภาษาและการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน : | ||||||
|
||||||
คุณสมบัติของนักเรียน (Student Assessment) มาตรฐานและวิธีการคัดเลือกนักเรียนเข้าศึกษา เช่น การสัมภาษณ์ การสังเกต การพรรณนา การทดสอบเพื่อประเมินความพร้อม (กรณีที่มี) : - | ||||||
|
||||||
การค้นหาคำอธิบายคำศัพท์ (Key
Word Serch) : - คำศัพท์ในแผนการสอน (Key Words) : - |
||||||