....."แนะนำเทคโนโลยี"...... | ||||||
|
||||||
เจ้าของหน่วยการสอน (Unit Author) : นางเย็นจิต ชวภัทรโสภณ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานพื้นฐานอาชีพและเทคโนโลยี | ||||||
หน่วยงานที่สังกัด : กรมสามัญศึกษา | ||||||
โรงเรียน : สุราษฎร์ธานี | ||||||
อำเภอ : เมือง | จังหวัด : สุราษฎร์ธานี | |||||
|
||||||
หากท่านทำแฟ้มสะสมงานเรียบร้อยแล้ว โปรดนำขึ้นวางไว้บนเว็บของ The Intel Teach to the Future Database ท่านต้องการแสดงชื่อของท่านหรือไม่ | ||||||
|
||||||
ภาพรวมของแผนการสอน (Unit over View) : ศึกษาและปฏิบัติการใช้โปรแกรมต่าง
ๆ ที่เป็นเทคโนโลยีในการประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานีให้เป็นที่รู้จักในด้านต่าง
ๆ เช่น ภาษา ศิลปะ ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม |
||||||
|
||||||
ชื่อแผนการสอนของหน่วย (Unit Plan Title : แนะนำเทคโนโลยี | ||||||
|
||||||
คำถามที่ครอบคลุมหลักสูตร (Curriculum
Framing Question) : - คำถามสาระสำคัญ (Essential Question) : อะไรที่บ่งบอกความเป็นสุราษฎร์ธานี ? คำถามหน่วยแผนการสอน (Unit Question) : เราจะแนะนำสุราษฎร์ธานีให้เป็นที่รู้จักได้อย่างไร ? |
||||||
|
||||||
สรุปเนื้อหาการเรียนรู้ของหน่วย
(Unit Summary) : การเลือกใช้เทคโนโลยีนำเสนอที่เหมาะสมกับงานเพื่อดึงดูดความสนใจตามความถนัดและความสนใจ |
||||||
|
||||||
กลุ่มสาระการเรียนรู้ (Subject Area(s)) : | ||||||
|
||||||
ช่วงชั้น / ระดับชั้น : | ||||||
|
||||||
มาตรฐานของเนื้อหา / วัตถุประสงค์เชิงพฤติกรรม (Content Standard
/ Benchmarks) บันทึกเรียงตามลำดับเนื้อหา : |
||||||
|
||||||
จุดประสงค์ที่ต้องการให้นักเรียนเป็น
/ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (Student Objective / Learning Outcomes) ลำดับความสำคัญของเนื้อหาและวัตถุประสงค์
: ออกแบบและใช้เทคโนโลยีในรูปแบบต่าง ๆ ได้อย่างถูกต้องและสร้างสรรค์ |
||||||
|
||||||
ขั้นตอนและวิธีการเรียนรู้
(Procedures) ขอบเขตการเรียนรู้ ความต่อเนื่องและการวางแผนการจัดกิจกรรมในการเรียนการสอน
: 1. ครูนำเสนอข้อมูล รูปภาพ ขั้นตอนการปฏิบัติโดยภาพรวมให้นักเรียนศึกษา 2. ครูหรือนักเรียนสาธิตหรือให้ดูตัวอย่างจากภาพหรือข้อความแล้วให้นักเรียนปฏิบัติตาม (สาธิตคราวละทักษะย่อย) 3. ให้นักเรียนแสดงตามขั้นตอนของทักษะย่อยครบทุกขั้นตอนโดยไม่ต้องดูแบบ 4. ครูมอบหมายให้นักเรียนไปฝึกจนเกิดความชำนาญ 5. ให้นักเรียนร่วมกันสรุปแนวคิดด้วยเหตุผลและหลักการ 6. ให้นักเรียนเสนอผลงานในรูปแบบต่าง ๆ ตามความต้องการ |
||||||
|
||||||
เวลาที่ใช้ในแผนการสอน (Approximate Time Needed) : 4 สัปดาห์ ๆ ละ 2 ชั่วโมง | ||||||
|
||||||
ทักษะพื้นฐานนักเรียน (Prerequiste
Skills) ความรู้และทักษะพื้นฐานด้านเทคโนโลยีของนักเรียนก่อนทำการศึกษาในแผนการสอนนี้
: 1. ออกแบบสำรวจความรู้พื้นฐานของนักเรียนในเรื่องโปรแกรมต่าง ๆ 2. เสนอผลงานในรูปแบบต่าง ๆ ตามความถนัด |
||||||
|
||||||
องค์ความรู้และแหล่งทรัพยากรที่จำเป็นสำหรับหน่วยการสอน (Material and Resource Required for Unit) :- | ||||||
เทคโนโลยี - เครื่องมือ - อุปกรณ์ (Technology - Hardware) : | ||||||
|
||||||
เทคโนโลยี - โปรแกรมคอมพิวเตอร์ - สื่อต่าง ๆ | ||||||
|
||||||
สิ่งพิมพ์ (Printed Material)
ระบุตำรา หนังสืออ่านประกอบ หนังสืออ้างอิง ฯลฯ : 1. เรียนการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตด้วยตนเอง : maran Graphics 2. สื่อมัลติมีเดียเพื่อการศึกษา :บุปผชาติ ทัฬหิกรณ์และคณะ |
||||||
|
||||||
วัสดุ - อุปกรณ์ (Supplies)
ระบุเครื่องมือ อุปกรณ์ที่สนับสนุนในการทำงาน : 1. แผ่นพับ ใบความรู้และ Internet 2. แผ่น CD เกี่ยวกับภาพ |
||||||
|
||||||
ศูนย์ข้อมูลระบบอินเตอร์เน็ต
(Internet Resources) ระบุ website (URLs) ที่ช่วยในการนำไปเผยแพร่ผลงาน
: http://www.st.ac.th |
||||||
|
||||||
อื่น ๆ (Other) การประชาสัมพันธ์
ที่ปรึกษา วิทยากร การเรียนนอกสถานที่ : - ที่ปรึกษา 1. นายสาธร ลิกขะไชย ผู้อำนวยการโรงเรียนสุราษฎร์ธานี 2. นายชาญณรงค์ ผดุงชอบ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ 3. นางสาวนฤมล จิตรจันทร์ วิทยากร |
||||||
|
||||||
การอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เพื่อจัดการศึกษาในรูปแบบต่าง
ๆ (Accommodations for Differentialed Instruction) : - แหล่งเรียนรู้ของนักเรียน (Resource Student) : http://www.google.com |
||||||
|
||||||
การให้ความช่วยเหลือด้านภาษา (Non-Native English Speaker) ผู้ช่วยเหลือด้านภาษาและการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน : - | ||||||
|
||||||
คุณสมบัติของนักเรียน (Student Assessment) มาตรฐานและวิธีการคัดเลือกนักเรียนเข้าศึกษา
เช่น การสัมภาษณ์ การสังเกต การพรรณนา การทดสอบเพื่อประเมินความพร้อม (กรณีที่มี)
: |
||||||
|
||||||
การค้นหาคำอธิบายคำศัพท์ (Key
Word Serch) : - คำศัพท์ในแผนการสอน (Key Words) : - |
||||||