....."อยู่อย่างไรให้มีความสุข"..... | ||||||
|
||||||
เจ้าของหน่วยการสอน (Unit Author) : นางสุชญา ควรพันธ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานพื้นฐานอาชีพและเทคโนโลยี |
||||||
หน่วยงานที่สังกัด : กรมสามัญศึกษา | ||||||
โรงเรียน : สุราษฎร์ธานี | ||||||
อำเภอ : เมือง | จังหวัด : สุราษฎร์ธานี | |||||
|
||||||
หากท่านทำแฟ้มสะสมงานเรียบร้อยแล้ว โปรดนำขึ้นวางไว้บนเว็บของ The Intel Teach to the Future Database ท่านต้องการแสดงชื่อของท่านหรือไม่ | ||||||
|
||||||
ภาพรวมของแผนการสอน (Unit over View) : นักเรียนเกิดการเรียนรู้เรื่องการสื่อสารข้อมูล | ||||||
|
||||||
ชื่อแผนการสอนของหน่วย (Unit Plan Title : อยู่อย่างไรให้มีความสุข | ||||||
|
||||||
คำถามที่ครอบคลุมหลักสูตร (Curriculum
Framing Question) : - คำถามสาระสำคัญ (Essential Question) : ปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิตมีอะไรบ้าง ? คำถามหน่วยแผนการสอน (Unit Question) : เรารับทราบข่าวสารได้อย่างไรบ้าง ? |
||||||
|
||||||
สรุปเนื้อหาการเรียนรู้ของหน่วย
(Unit Summary) : นักเรียนศึกหลักการทำงาน อุปกรณ์ ระบบสื่อสารข้อมูล เข้าใจเทคโนโลยีสารสนเทศ
ใช้ระบบเครือข่ายอย่างมีจิตสำนึกและใช้อย่างคุ้มค่าในการดำรงชีวิตประจำวัน |
||||||
|
||||||
กลุ่มสาระการเรียนรู้ (Subject Area(s)) ที่สามารถใช้กับแผนการสอนนี้ : | ||||||
|
||||||
ช่วงชั้น / ระดับชั้น : | ||||||
|
||||||
มาตรฐานของเนื้อหา / วัตถุประสงค์เชิงพฤติกรรม (Content Standard
/ Benchmarks) บันทึกเรียงตามลำดับเนื้อหา : |
||||||
|
||||||
จุดประสงค์ที่ต้องการให้นักเรียนเป็น
/ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (Student Objective / Learning Outcomes) ลำดับความสำคัญของเนื้อหาและวัตถุประสงค์
: 1. เข้าใจองค์ประกอบพื้นฐานในการสื่อสารข้อมูล 2. บอกชนิดของการสื่อสารได้ 3. บอกรูปแบบของการส่งสัญญาณได้ |
||||||
|
||||||
ขั้นตอนและวิธีการเรียนรู้
(Procedures) ขอบเขตการเรียนรู้ ความต่อเนื่องและการวางแผนการจัดกิจกรรมในการเรียนการสอน
: 1. นักเรียนศึกษาเอกสาร แผ่นพับแล้วสรุปเนื้อหา 2. นำเสนอผลงานโดยใช้ช่องทางการสื่อสารในระบบ Internet |
||||||
|
||||||
เวลาที่ใช้ในแผนการสอน (Approximate Time Needed) : 4 คาบ (2 คาบ/สัปดาห์) | ||||||
|
||||||
ทักษะพื้นฐานนักเรียน (Prerequiste Skills) ความรู้และทักษะพื้นฐานด้านเทคโนโลยีของนักเรียนก่อนทำการศึกษาในแผนการสอนนี้ : - | ||||||
|
||||||
องค์ความรู้และแหล่งทรัพยากรที่จำเป็นสำหรับหน่วยการสอน (Material and Resource Required for Unit) : Digital Library for SchoolNet | ||||||
เทคโนโลยี - เครื่องมือ - อุปกรณ์ (Technology - Hardware) : | ||||||
|
||||||
เทคโนโลยี - โปรแกรมคอมพิวเตอร์ - สื่อต่าง ๆ | ||||||
|
||||||
สิ่งพิมพ์ (Printed Material)
ระบุตำรา หนังสืออ่านประกอบ หนังสืออ้างอิง ฯลฯ : 1. คอมพิวเตอร์ , เทคโนโลยีสารสนเทศ : สสวท. 2. เทคโนโลยีสารสนเทศและคอมพิวเตอร์ , วชิราพร พุ่มบานเย็น |
||||||
|
||||||
วัสดุ - อุปกรณ์ (Supplies) ระบุเครื่องมือ อุปกรณ์ที่สนับสนุนในการทำงาน : - | ||||||
|
||||||
ศูนย์ข้อมูลระบบอินเตอร์เน็ต
(Internet Resources) ระบุ website (URLs) ที่ช่วยในการนำไปเผยแพร่ผลงาน
: http://www.st.ac.th/suchaya |
||||||
|
||||||
อื่น ๆ (Other) การประชาสัมพันธ์ ที่ปรึกษา วิทยากร การเรียนนอกสถานที่ : | ||||||
|
||||||
การอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เพื่อจัดการศึกษาในรูปแบบต่าง
ๆ (Accommodations for Differentialed Instruction) : - แหล่งเรียนรู้ของนักเรียน (Resource Student) : - http://www.st.ac.th - http://www.school.net |
||||||
|
||||||
การให้ความช่วยเหลือด้านภาษา (Non-Native English Speaker) ผู้ช่วยเหลือด้านภาษาและการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน : - | ||||||
|
||||||
คุณสมบัติของนักเรียน (Student Assessment) มาตรฐานและวิธีการคัดเลือกนักเรียนเข้าศึกษา เช่น การสัมภาษณ์ การสังเกต การพรรณนา การทดสอบเพื่อประเมินความพร้อม (กรณีที่มี) : - | ||||||
|
||||||
การค้นหาคำอธิบายคำศัพท์ (Key
Word Serch) : - คำศัพท์ในแผนการสอน (Key Words) : - |
||||||