Suratthani School สุราษฎร์ธานี ครูเครือข่าย การอบรม แผนการสอน แฟ้มสะสมงาน Intel


  "แผนการสอน"


  เศรษฐกิจพอเพียง

กลุ่มสาระการเรียนรู้ (Subject Areas) : สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒธรรม / ภาษาไทย / ภาษาต่างประเทศ

ระดับชั้น (Grade Level) : ช่วงชั้นที่ 4 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

เนื้อหาการเรียนรู้ของหน่วย (Lesson Summary)
1. ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
2. การปฏิบัติตนตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง
3. การเกษตรแบบเศรษฐกิจพอเพียง

แผนการสอน (Unit Plan) : เศรษฐกิจพอเพียง

ผลงานนักเรียน (Student Samples)
- Agricuture (Microsoft PowerPoint)
- เศรษฐกิจพอเพียง (Publisher)
- Economic (Web Site)

สื่อสนับสนุนการเรียนของนักเรียน (Student Support Materials)

สื่อสนับสนุนการสอนของครู (Teacher Support Materials)

แบบประเมินผลงาน ( Evaluation Tools)
1. ผลงานมัลติมีเดีย (Presentation)
2. ผลงานสิ่งพิมพ์ (Publisher)
3. ผลงาน Web Site

Return to Top

  มากมีหลักฐานทางประวัติศาสตร์

กลุ่มสาระการเรียนรู้ (Subject Areas) : สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒธรรม / ภาษาไทย / ภาษาต่างประเทศ

ระดับชั้น (Grade Level) : ช่วงชั้นที่ 4 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

เนื้อหาการเรียนรู้ของหน่วย (Lesson Summary)
1. ความหมายของหลักฐานทางประวัติศาสตร์
2. ประเภทของหลักฐานทางประวัติศาสตร์
3. หลักฐานทางประวัติศาสตร์ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี

แผนการสอน (Unit Plan) : มากมีหลักฐานทางประวัติศาสตร์

ผลงานนักเรียน (Student Samples)
- History (Microsoft PowerPoint)
- หลักฐานทางประวัติศาสตร์ Publisher)
- หลักฐานทางประวัติศาสตร์ (Web Site)

สื่อสนับสนุนการเรียนของนักเรียน (Student Support Materials)
- มากมีหลักฐานทางประวัติศาสตร์  (Web Site) 

สื่อสนับสนุนการสอนของครู (Teacher Support Materials)

แบบประเมินผลงาน ( Evaluation Tools)
1. ผลงานมัลติมีเดีย (Presentation)
2. ผลงานสิ่งพิมพ์ (Publisher)
3. ผลงาน Web Site

Return to Top

  เมืองธรรม ถิ่นงาม

กลุ่มสาระการเรียนรู้ (Subject Areas) : สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒธรรม / ภาษาไทย / ศิลปะ / การงานอาชีพและเทคโนโลยี

ระดับชั้น (Grade Level) : ช่วงชั้นที่ 3 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

เนื้อหาการเรียนรู้ของหน่วย (Lesson Summary)
สุราษฎร์ธานีเป็นเมืองที่เจริญรุ่งเรืองมาช้านาน มีหลักฐานแสดงความรุ่งเรืองตั้งแต่สมัยศรีวิชัย เช่น พระบรมธาตุไชยา พระโพธิสัตว์อวโลติเกศวร และ..... โมกขพลารามที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี

แผนการสอน (Unit Plan) : เมืองธรรม ถิ่นงาม

ผลงานนักเรียน (Student Samples)
- Inside Suratthani (Microsoft PowerPoint)
- ประเพณีชักพระ (Publisher)
- เมืองธรรม ถิ่นงาม (Web Site)

สื่อสนับสนุนการเรียนของนักเรียน (Student Support Materials)
- เมืองธรรม ถิ่นงาม (Web Site)

สื่อสนับสนุนการสอนของครู (Teacher Support Materials)

แบบประเมินผลงาน ( Evaluation Tools)
1. ผลงานมัลติมีเดีย (Presentation)
2. ผลงานสิ่งพิมพ์ (Publisher)
3. ผลงาน Web Site

Return to Top

  ชื่นฉ่ำภูมิอากาศ

กลุ่มสาระการเรียนรู้ (Subject Areas) : สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒธรรม / ภาษาไทย / ศิลปะ / การงานอาชีพและเทคโนโลยี

ระดับชั้น (Grade Level) : ช่วงชั้นที่ 3 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

เนื้อหาการเรียนรู้ของหน่วย (Lesson Summary)
เขตภูมิอากาศ ลักษณะภูมิอากาศ ฤดูกาล พืชพรรณธรรมชาติ ลมประจำของจังหวัดสุราษฎร์ธานี

แผนการสอน (Unit Plan) : ชุ่มฉ่ำภูมิอากาศ

ผลงานนักเรียน (Student Samples)
- ทุ่งหญ้าเมืองร้อน (Microsoft PowerPoint)
- ภูมิอากาศและพืชพรรณธรรมชาติ (Publisher)
- ชุ่มฉ่ำภูมิอากาศ (Web Site)

สื่อสนับสนุนการเรียนของนักเรียน (Student Support Materials)
- ชุ่มฉ่ำภูมิอากาศ (Web Site)

สื่อสนับสนุนการสอนของครู (Teacher Support Materials)

แบบประเมินผลงาน ( Evaluation Tools)
1. ผลงานมัลติมีเดีย (Presentation)
2. ผลงานสิ่งพิมพ์ (Publisher)
3. ผลงาน Web Site

Return to Top

  ขนมต้มใบกระพ้อ

กลุ่มสาระการเรียนรู้ (Subject Areas) : สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒธรรม / ภาษาไทย / ศิลปะ / การงานอาชีพและเทคโนโลยี

ระดับชั้น (Grade Level) : ช่วงชั้นที่ 3 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

เนื้อหาการเรียนรู้ของหน่วย (Lesson Summary)
ที่มาของขนมต้มใบกระพ้อ ส่วนผสมและขั้นตอนการทำขนมต้มใบกระพ้อ

แผนการสอน (Unit Plan) : ขนมต้มใบกระพ้อ

ผลงานนักเรียน (Student Samples)
- ขนมต้ม (Microsoft PowerPoint)
- ขนมต้มใบกระพ้อ (Publisher)
- ตามรอยขนมท้องถิ่น (Web Site)

สื่อสนับสนุนการเรียนของนักเรียน (Student Support Materials)
- ตามรอยขนมท้องถิ่น (Web Site)

สื่อสนับสนุนการสอนของครู (Teacher Support Materials)

แบบประเมินผลงาน ( Evaluation Tools)
1. ผลงานมัลติมีเดีย (Presentation)
2. ผลงานสิ่งพิมพ์ (Publisher)
3. ผลงาน Web Site

Return to Top

 ก้าวไกลเศรษฐกิจ

กลุ่มสาระการเรียนรู้ (Subject Areas) : สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒธรรม

ระดับชั้น (Grade Level) : ช่วงชั้นที่ 4 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5

เนื้อหาการเรียนรู้ของหน่วย (Lesson Summary)
1. อาชีพของประชากรในอดีต
2. อาชีพของประชากรในปัจจุบัน
3. ความแตกต่างของอาชีพของประชากรในจังหวัดสุราษฎร์ธานี

แผนการสอน (Unit Plan) : ก้าวไกลเศรษฐกิจ

ผลงานนักเรียน (Student Samples)
- ก้าวไกลเศรษฐกิจ (Microsoft PowerPoint)
- เที่ยวเมืองไทย (Publisher)
- Economic (Web Site)

สื่อสนับสนุนการเรียนของนักเรียน (Student Support Materials)

สื่อสนับสนุนการสอนของครู (Teacher Support Materials)

แบบประเมินผลงาน ( Evaluation Tools)
1. ผลงานมัลติมีเดีย (Presentation)
2. ผลงานสิ่งพิมพ์ (Publisher)
3. ผลงาน Web Site

Return to Top

  .......................

กลุ่มสาระการเรียนรู้ (Subject Areas) :

ระดับชั้น (Grade Level) : ช่วงชั้นที่

เนื้อหาการเรียนรู้ของหน่วย (Lesson Summary)
1.

แผนการสอน (Unit Plan) :

ผลงานนักเรียน (Student Samples)
(Microsoft PowerPoint)
(Publisher)
(Web Site)

สื่อสนับสนุนการเรียนของนักเรียน (Student Support Materials)

สื่อสนับสนุนการสอนของครู (Teacher Support Materials)

แบบประเมินผลงาน ( Evaluation Tools)
1. ผลงานมัลติมีเดีย (Presentation)
2. ผลงานสิ่งพิมพ์ (Publisher)
3. ผลงาน Web Site

Return to Top

  ตามติดวิถี

กลุ่มสาระการเรียนรู้ (Subject Areas) : ภาษาต่างประเทศ / ภาษาไทย / สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม

ระดับชั้น (Grade Level) : ช่วงชั้นที่ 4 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

เนื้อหาการเรียนรู้ของหน่วย (Lesson Summary)
1. สำนวนที่ใช้ในการเดินทาง
2. การเปรียบเทียบการเดินทางในปารีส
3. แหล่งท่องเที่ยวหรือข้อมูลที่น่าสนใจในจังหวัดสุราษฎร์ธานี

แผนการสอน (Unit Plan) : ตามติดวิถี

ผลงานนักเรียน (Student Samples)
- ตามติดวิถี (Microsoft PowerPoint)
- Suratthani (Publisher)
- French014 (Web Site)

สื่อสนับสนุนการเรียนของนักเรียน (Student Support Materials)
- Wat Suan Moak (Publisher)
- ตามติดวิถี (web Site)

สื่อสนับสนุนการสอนของครู (Teacher Support Materials)

แบบประเมินผลงาน ( Evaluation Tools)
1. ผลงานมัลติมีเดีย (Presentation)
2. ผลงานสิ่งพิมพ์ (Publisher)
3. ผลงาน Web Site

Return to Top

 ร้อยกรอง

กลุ่มสาระการเรียนรู้ (Subject Areas) : ภาษาไทย / สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม / ศิลปะ / การงานอาชีพและเทคโนโลยี

ระดับชั้น (Grade Level) : ช่วงชั้นที่ 3 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

เนื้อหาการเรียนรู้ของหน่วย (Lesson Summary)
1. ฉันทลักษณ์หรือข้อบังคับของกลอนแปด
2. การเลือกใช้คำในการสื่อสารได้ตรงประเด็นและน่าสนใจ
3. ลักษณะของคำคล้องจอง
4. เสียงของคำที่ใช้ในคำประพันธ์แต่ละวรรค

แผนการสอน (Unit Plan) : ร้อยกรอง

ผลงานนักเรียน (Student Samples)
- ขนมต้ม (Microsoft PowerPoint)
- ขนมต้ม (Publisher)
- เรียงถ้อยร้อยคำ (Web Site)

สื่อสนับสนุนการเรียนของนักเรียน (Student Support Materials)

สื่อสนับสนุนการสอนของครู (Teacher Support Materials)

แบบประเมินผลงาน ( Evaluation Tools)
1. ผลงานมัลติมีเดีย (Presentation)
2. ผลงานสิ่งพิมพ์ (Publisher)
3. ผลงาน Web Site

Return to Top

 การเขียนสารคดีท่องเที่ยว

กลุ่มสาระการเรียนรู้ (Subject Areas) : ภาษาไทย / ภาษาต่างประเทศ / สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม

ระดับชั้น (Grade Level) : ช่วงชั้นที่ 4 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

เนื้อหาการเรียนรู้ของหน่วย (Lesson Summary)
การเขียนสารดีท่องเที่ยว

แผนการสอน (Unit Plan) : การเขียนสารคดีท่องเที่ยว

ผลงานนักเรียน (Student Samples)
- ท่องเที่ยวประทับใจ (Microsoft PowerPoint)
- ท่องเที่ยวเกาะสมุย (Publisher)
- สารคดีท่องเที่ยว (Web Site)

สื่อสนับสนุนการเรียนของนักเรียน (Student Support Materials)
- การเขียนสารคดีท่องเที่ยว (Web Siter)

สื่อสนับสนุนการสอนของครู (Teacher Support Materials)

แบบประเมินผลงาน ( Evaluation Tools)
1. ผลงานมัลติมีเดีย (Presentation)
2. ผลงานสิ่งพิมพ์ (Publisher)
3. ผลงาน Web Site

Return to Top

สืบศิลป์ แต้มสี

กลุ่มสาระการเรียนรู้ (Subject Areas) : ศิลปะ / ภาษาต่างประเทศ / สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม

ระดับชั้น (Grade Level) : ช่วงชั้นที่ 3 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

เนื้อหาการเรียนรู้ของหน่วย (Lesson Summary)
การวาดภาพจินตนาการและการสร้างสรรค์ภาพเขียนจากพุทธประวัติปางต่าง ๆ

แผนการสอน (Unit Plan) : สืบศิลป์ แต้มสี

ผลงานนักเรียน (Student Samples)
- สีน้ำ (Microsoft PowerPoint)
- ประเพณีชักพระ (Publisher)
- เส้นสายลายศิลป์ (Publisher)
- สืบศิลป์ แต้มสี (Web Site)

สื่อสนับสนุนการเรียนของนักเรียน (Student Support Materials)
- Water Color (Publisher)

สื่อสนับสนุนการสอนของครู (Teacher Support Materials)

แบบประเมินผลงาน ( Evaluation Tools)
1. ผลงานมัลติมีเดีย (Presentation)
2. ผลงานสิ่งพิมพ์ (Publisher)
3. ผลงาน Web Site

Return to Top

 เรียงถ้อยร้อยคำ

กลุ่มสาระการเรียนรู้ (Subject Areas) : ภาษาไทย / สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม / ศิลปะ / การงานอาชีพและเทคโนโลยี

ระดับชั้น (Grade Level) : ช่วงชั้นที่ 3 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 3

เนื้อหาการเรียนรู้ของหน่วย (Lesson Summary)
การนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับสุราษฎร์ธานี นักเรียนสามารถนำเสนอเนื้อหาได้ทั้งในรูปแบบร้อยแก้วและร้อยกรอง สำหรับการนำเสนอด้วยบทร้อยกรองประเภทกาพย์ยานี ๑๑ , กาพย์ฉบัง ๑๖ , กาพย์สุรางคนางค์ ๒๘ และกลอนสุภาพ นักเรียนต้องมีความรู้เกี่ยวกับฉันทลักษณ์ หรือข้อบังคับของคำประพันธ์ประเภทนั้น ตลอดจนการเลือกใช้ถ้อยคำ การเสนอเนื้อหาและแนวคิด

แผนการสอน (Unit Plan) : เรียงถ้อยร้อยคำ

ผลงานนักเรียน (Student Samples)
- Shakpra (Microsoft PowerPoint)
- ประเพณีชักพระ (Publisher)
(Web Site)

สื่อสนับสนุนการเรียนของนักเรียน (Student Support Materials)

สื่อสนับสนุนการสอนของครู (Teacher Support Materials)

แบบประเมินผลงาน ( Evaluation Tools)
1. ผลงานมัลติมีเดีย (Presentation)
2. ผลงานสิ่งพิมพ์ (Publisher)
3. ผลงาน Web Site

Return to Top

  แนะนำเทคโนโลยี

กลุ่มสาระการเรียนรู้ (Subject Areas) : การงานอาชีพและเทคโนโลยี / สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม / ภาษาไทย / ศิลปะ

ระดับชั้น (Grade Level) : ช่วงชั้นที่ 3 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

เนื้อหาการเรียนรู้ของหน่วย (Lesson Summary)
การเลือกใช้โปรแกรมนำเสนอที่เหมาะสมกับงาน เพื่อดึงดูดความสนใจ ตามความถนัดและความสนใจของผู้เรียน

แผนการสอน (Unit Plan) : แนะนำเทคโนโลยี

ผลงานนักเรียน (Student Samples)
- Techno (Microsoft PowerPoint)
- การค้นหาข้อมูล (Publisher)
- Technology (Web Site)

สื่อสนับสนุนการเรียนของนักเรียน (Student Support Materials)
- แนะนำเทคโนโลยี (Web Site)

สื่อสนับสนุนการสอนของครู (Teacher Support Materials)

แบบประเมินผลงาน ( Evaluation Tools)
1. ผลงานมัลติมีเดีย (Presentation)
2. ผลงานสิ่งพิมพ์ (Publisher)
3. ผลงาน Web Site

Return to Top

 .............................

กลุ่มสาระการเรียนรู้ (Subject Areas) :

ระดับชั้น (Grade Level) :

เนื้อหาการเรียนรู้ของหน่วย (Lesson Summary)

แผนการสอน (Unit Plan) :

ผลงานนักเรียน (Student Samples)
(Microsoft PowerPoint)
(Publisher)
(Web Site)

สื่อสนับสนุนการเรียนของนักเรียน (Student Support Materials)

สื่อสนับสนุนการสอนของครู (Teacher Support Materials)

แบบประเมินผลงาน ( Evaluation Tools)
1. ผลงานมัลติมีเดีย (Presentation)
2. ผลงานสิ่งพิมพ์ (Publisher)
3. ผลงาน Web Site

Return to Top

 อยู่อย่างไรให้มีความสุข

กลุ่มสาระการเรียนรู้ (Subject Areas) : การงานอาชีพและเทคโนโลยี / ภาษาไทย / ภาษาต่างประเทศ

ระดับชั้น (Grade Level) : ช่วงชั้นที่ 4 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

เนื้อหาการเรียนรู้ของหน่วย (Lesson Summary)
การศึกษาหลักการทำงานของอุปกรณ์ ระบบสื่อสารข้อมูล เข้าใจเทคโนโลยีสารสนเทศ ใช้ระบบเครือข่ายอย่างมีจิตสำนึกและใช้อย่างคุ้มค่าในการดำรงชีวิตประจำวัน

แผนการสอน (Unit Plan) : อยู่อย่างไรให้มีความสุข

ผลงานนักเรียน (Student Samples)
- Communication (Microsoft PowerPoint)
- โลกคอมพิวเตอร์ (Publisher)
- Lan (Publisher)
- สื่อสารข้อมูล (Web Site)

สื่อสนับสนุนการเรียนของนักเรียน (Student Support Materials)
- โลกคอมพิวเตอร์ (Web Site)

สื่อสนับสนุนการสอนของครู (Teacher Support Materials)

แบบประเมินผลงาน ( Evaluation Tools)
1. ผลงานมัลติมีเดีย (Presentation)
2. ผลงานสิ่งพิมพ์ (Publisher)
3. ผลงาน Web Site

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Home   Top   Index
Copyright 2003 : AudioVisual Suratthani School : http://www.st.ac.th/av : 0 - 7728 - 7512 : 602